Nhịp sống trẻ

Bàn giao công trình số hóa di tích lịch sử Quốc gia đền Quả Sơn

16:45, 06/01/2024

Công trình thanh niên mã QR thông tin di tích lịch sử Quốc gia đền Quả Sơn đã được tuổi trẻ Đô Lương triển khai nhằm tuyên truyền, quảng bá du lịch tâm linh theo hướng thông minh, số hóa, theo xu thế thời đại.

   Các đại biểu và cán bộ đoàn thắp hương trước điện thờ đức thánh Uy Minh Vương-  Lý Nhật Quang.

Việc số hóa mã QR tại di tích đền Quả Sơn đã thông tin, hình ảnh, tài liệu về di tích, địa danh lịch sử, địa điểm du lịch tâm linh nổi tiếng huyện Đô Lương đến du khách trong và ngoài tỉnh một cách nhanh chúng, sinh động và hiệu quả. Thông qua mã QR du khách sẽ hiểu rõ thân thế sự nghiệp của Lý Nhật Quang, người con trai thứ 8 của Vua Lý Công Uẩn. 

 Tượng đức thánh Uy Minh Vương-  Lý Nhật Quang.

Để xây dựng mã QR, huyện đoàn Đô Lương đã khảo sát nhu cầu thông tin của du khách khi đến tham quan di tích đền Quả Sơn.

 Bàn giao công trình số hóa di tích lịch sử Quốc gia đền Quả Sơn.

Tại  di tích đền Quả Sơn, điểm mã QR được thiết kế, xây dựng dưới dạng pano, biển bảng giới thiệu, ngoài ra các mã QR cũng được tuyên truyền sâu rộng trên các kênh thông tin, internet, mạng xã hội.

 Quét mã QR sẽ biết được toàn bộ thông tin lịch sử về đền Quả Sơn.

Hiện nay, toàn huyện Đô Lương có 10 di tích Quốc gia, 28 di tích cấp tỉnh. Do vậy, việc xây dựng công trình là sự sáng tạo trong công tác quảng bá, mang lại hiệu quả thiết thực đối với người dân. Thay vì cần đi theo đoàn và liên hệ trước để có hướng dẫn viên phục vụ khi tham quan như trước, ứng dụng quét mã QR cho phép du khách tiếp nhận thuyết minh tự động, hoặc nắm thông tin một cách đầy đủ nhất, tiện lợi nhất và bảo đảm tính chính xác về giá trị văn hóa, lịch sử, kiến trúc.

  Bảng mã QR về đền Quả Sơn

Phát huy hiệu quả của mô hình, trong thời gian tới, Ban Thường vụ huyện đoàn Đô Lương sẽ chỉ đạo các cấp bộ Đoàn tiếp tục nhân rộng sáng kiến nhằm ứng dụng rộng rãi tại các địa chỉ đỏ, di tích lịch sử văn hóa trong toàn huyện.

Ngọc Phương

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện